Phố cổ Văn Miếu Quốc Tử Giám Rađa k8-60 Tháp chỉ huy bay Pháo cao xạ YAK52 YAK52

Công nghệ mô phỏng

VR- Virtual Reality - Thực Tế Ảo là một thuật ngữ mới xuất hiện khoảng đầu thập kỷ 90, nhưng ở Mỹ và châu Âu VR đã và đang trở thành một công nghệ mũi nhọn nhờ khả năng ứng dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực (nghiên cứu và công nghiệp, giáo dục và đào tạo cũng như thương mại, giải trí,..) tiềm năng kinh tế, cũng như tính lưỡng dụng (trong dân dụng, quân sự) của nó. Thuật ngữ "virtual reality" - thực tại ảo - được đưa ra bởi Jaron Lanier (người sáng lập công ty VPL Research, tại Redwood - California, một trong những công ty đầu tiên cung cấp các sản phẩm cho môi trường ảo, virtual environment). Hiện nay, có nhiều định nghĩa về thực tại ảo, một trong các định nghĩa được chấp nhận rộng rãi là của C. Burdea và P. Coiffet thì có thể hiểu VR tương đối chính xác như sau VR- Thực Tế Ảo là một hệ thống giao diện cấp cao giữa Người sử dụng và Máy tính. Hệ thống này mô phỏng các sự vật và hiện tượng theo thời gian thực có tương tác với người sử dụng qua tổng hợp các kênh cảm giác. Đó là ngũ giác gồm: thị giác, thính giác, xúc giác, khứu giác, vị giác. (Chi tiết)

Các dự án

Hệ thống DĐ - CHB

Hình ảnh trên được lấy ra từ sản phẩm Mô phỏng tháp chỉ huy bay trong không gian 3D của sân bay Nội Bài, được thiết kế trên nền tảng song song hiển thị trên nhiều màn hình... Chi tiết

Mô phỏng phố cổ HN

Hình ảnh trên được lấy ra từ sản phẩm Mô phỏng “Tái tạo không gian phố cổ Hà Nội bằng công nghệ mô phỏng thực tại ảo” Cho phép người thăm quan tương tác khi thị sát cảnh... Chi tiết

Buồng tập lái L39

Buồng tập lái L39 được thiết kế gần giống với máy bay L39 được sử dụng để huấn luyện phi công tại các Trung đoàn huấn luyện bay/Trường Sĩ quan Không quân... Chi tiết

Thông tin về đồ họa

3D hoạt động như thế nào? 

3D đang dần đi vào cuộc sống (từ giải trí, y tế, cho tới truyền thông hay các lĩnh vực khoa học chuyên biệt,v.v...) nhưng không nhiều người có được hiểu biết tường tận về nó. Phân tích từ Gizmodo sẽ giúp chúng ta có được một cái nhìn tổng quan về công nghệ này...

Tái tạo thành Rome cổ đại 
Các chuyên gia máy tính mới đây đã công bố bản dựng bằng kỹ thuật số thành cổ Rome đúng vào thời điểm huy hoàng nhất, năm 320 Công nguyên. Đây được coi là bản tái tạo hoàng tráng và hoàn thiện nhất về thành cổ Rome...

Không gian điện toán - Chiến trường chính của chiến tranh trong thế kỷ 21
Rõ ràng con người không cần trực tiếp cầm vũ khí khi mà anh ta có thể ngồi trong một môi trường thực tại ảo y như trên thực địa để điều khiển vũ khí từ đó...

OpenSceneGraph 2.0
Thư viện cho phép phát triển các sản phẩm mô phỏng bay, trò chơi, các sản phẩm thực tại ảo...

Công cụ & thư viện lập trình 
Thông tin về các công cụ tạo dữ liệu 3D cho mô phỏng, các thư viện hỗ trợ lập trình đồ họa...